Stjórnmál

Neita að skila um­sögn um frum­varpið fyrir til­skilinn frest

Magnús Jochum Pálsson

2025-04-03 09:35

Upphafleg grein

0%

Sæki samantekt...

Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi ætla ekki veita umsögn um frumvarp um hækkun á veiðigjaldi innan tilskilins frests vegna þess hve stuttur hann er. Samtökin segja ráðuneytið ekki hafa lagt mat á möguleg áhrif frumvarpsins, hafna faglegri úrvinnslu gagna og upplýstri umræðu.

Þetta kemur fram í tilkynningu á vef Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi (SFS). Samtökin segja þar rétt tilkynna sérstaklega þau muni ekki veita umsögn um frumvarpið í dag, innan tilskilins frests, af fimm ástæðum sem eru síðan listaðar upp.

Í fyrsta lagi er óforsvaranlegt veita vikufrest til umsagnar um svo veigamikið og afdrifaríkt mál sem breytingar á veiðigjaldi eru og hefur ófyrirséð áhrif langt út fyrir raðir sjávarútvegs, segir í tilkynningunni.

Samtökin segjast hafa óskað eftir sanngjarnri og hóflegri framlengingu á frestinum um viku, til og með 11. apríl, en hafi fengið synjun frá atvinnuvegaráðuneyti.

Telja villur í tölum ráðuneytisins

Önnur ástæðan ráðuneytið hefur kosið svara ekki ítrekaðri beiðni samtakanna um aðgang undirliggjandi grunngögnum og útreikningum sem frumvarpið byggist á, segir í tilkynningunni. Það torveldi hagaðilum verkið.

Samtökin segjast þegar hafa orðið áskynja um villur í tölum ráðuneytisins. Hins vegar ómögulegt leita uppruna þeirra villna og leiðrétta þær því samtökin hafi ekki aðgang gögnum eða útreikningum ráðuneytisins.

Af athafnaleysi ráðuneytisins verður ekki annað ráðið en það kjósi hafna faglegri úrvinnslu talna, gagnsæi og upplýstri umræðu, segir í tilkynningunni.

Ráðuneytið ekki lagt mat á áhrif frumvarpsins

Þriðja ástæðan ráðuneytið hafi ekki reynt leggja mat á möguleg áhrif frumvarpsins verði það lögum. Hagaðilar séu því tilneyddir til vinna þá nauðsynlegu vinnu fyrir stjórnvöld.

Þá eru tillögur frumvarpsins, sem sækja stuðning í norskan veruleika, þess eðlis skilja þarf fiskveiðistjórnunarkerfi Norðmanna til hlítar, virkni uppboðsmarkaða, tilhögun veiða í einstökum stofnum og verðmyndun innan virðiskeðju sjávarútvegs þar í landi. Það verkefni verður ekki hrist fram úr erminni á einni viku, segir í tilkynningunni.

Fjórða ástæðan fyrirætlanir um tengingu við afurðir í öðru landi sem skattandlag hafi aldrei komið fram áður. Því um ræða umbyltingu á andlagi skattheimtu með veiðigjaldi.

Allt vel þenkjandi og sanngjarnt fólk hlýtur skilja slík grundvallarbreyting þarfnast yfirlegu og ítarlegrar skoðunar, segir í tilkynningunni.

Skattskylda á íslenskum sjávarútvegi vegna afurða á Noregsmarkaði

Fimmta ástæðan í fyrirkomulaginu muni skattskylda hvíla á sjávarútvegsfyrirtækjum á Íslandi vegna afurða á markaði í Noregi sem íslensk sjávarútvegsfyrirtæki hafi engan ráðstöfunarrétt yfir.

Slíkt stenst mati SFS ekki viðtekin viðhorf við álagningu skatta með hliðsjón af þeim kröfum sem leiða af ákvæðum stjórnarskrár, segir í tilkynningunni.

sögn samtakanna skortir fyrirliggjandi frumvarp alla efnislega umfjöllun og greiningu á því álitaefni. Því komi í hlut samtakanna greiða úr því fyrir ráðuneytið.

Ætla samt skrifa umsögn

Samtökin stefna því því birta og láta ráðuneytinu í umsögn viku liðinni, jafnvel fyrr.

Við vinnu umsagnar munu SFS, sem fyrr, vanda til verka þannig málefnaleg skoðun geti farið fram á frumvarpsdrögum og hver þau lög, sem síðar kunna verða samþykkt, byggist á réttum, aðgengilegum gögnum og vel ígrunduðum forsendum, segir í tilkynningunni.

Það hin eina rétta leið þegar svo miklir samfélagslegir hagsmunir séu í húfi. Miður ráðherra kjósi fara aðra og óvandaðri leið markmiðum sínum, sem samtökin telja á þessum tímapunkti óljós.

Nafnalisti

  • SFSáður LÍÚ

Svipaðar greinar

Tölfræði

  • Textinn inniheldur 621 eind í 30 málsgreinum.
  • Það tókst að trjágreina 28 málsgreinar eða 93,3%.
  • Margræðnistuðull var 1,58.